Mẹo giúp lựa chọn ly uống rượu mạnh phù hợp

Mỗi loại đồ uống đều có loại ly đựng tương ứng. Và với rượu mạnh cũng vậy. Chọn ly uống rượu mạnh phù hợp, đúng chuẩn sẽ giúp người thưởng thức có được cảm nhận đúng và tốt nhất về loại rượu đó. Không những vậy, nó còn thể hiện sự tinh tế và am hiểu sâu sắc của các quý ông đối với loại thức uống đầy hấp dẫn này.

Tìm hiểu đôi nét về rượu mạnh

Rượu mạnh hay còn gọi là rượu Spirits, là tên gọi chỉ những loại rượu có nồng độ cao từ 40% ALC trở lên. Và vì có nồng độ cồn khá cao, mang đến hương vị mạnh mẽ, bùng nổ nên nó thường được ví  là “vua” của các loại rượu dành cho quý ông.

Rượu mạnh có nồng độ cao nên sẽ có cách thưởng thức riêng. Thưởng thức rượu đúng chuẩn sẽ giúp bạn có trải nghiệm trọn vẹn, từ mùi vị, màu sắc cho đến sự kích thích, thăng hoa trong cảm xúc.

Thưởng thức từng ngụm nhỏ: Spirits có nồng độ cao nên để tránh gây sốc, bạn nên thưởng thức từng ngụm nhỏ, từng chút một và nhâm nhi với một ít socola để hương vị thanh thoát hơn.

Chọn ly uống rượu mạnh phù hợp: Chọn ly đựng rượu phù hợp sẽ giúp rượu trông hấp dẫn hơn, cũng như truyền tải được trọn vẹn hương vị của rượu đến người thưởng thức.

Đặc trưng thưởng thức: Tùy vào từng loại rượu mạnh mà có cách thưởng thức khác nhau. Có thể dùng trước hoặc sau bữa ăn, có thể uống kèm đá hoặc pha trộn với thức uống hay nguyên liệu khác để tạo sự đa dạng.

Cách chọn ly uống rượu mạnh đúng chuẩn cho từng loại rượu

Ly uống rượu mạnh thường là loại ly nhỏ, có phần thân rộng, miệng rộng để giúp hương vị rượu lan tỏa ra không khí. Ngoài ra, ly phải được làm từ chất liệu thủy tinh cao cấp, thành ly dày nhưng đảm bảo độ trong, sáng rõ để có thể khoe được trọn vẹn màu sắc của rượu và tạo sự sang trọng. Tuy vậy, mỗi loại rượu với hương vị, màu sắc và đặc trưng thưởng thức khác nhau nên cách chọn ly cũng có sự khác nhau.

Ly uống rượu Whisky

Whisky có nồng độ cồn khá cao nên thường được uống kèm theo đá. Vì vậy, ly uống Whisky thường là loại ly không có chân, thân thẳng đứng và miệng rộng. Ngoài ra, phần thành ly và đế ly thường dày, dung tích 320ml để dễ dàng thêm đá và xoay ly khi thưởng thức.

Ly uống rượu Gin

Rượu Gin là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều loại thảo mộc độc đáo, mang đến hương vị mạnh mẽ, tươi mới. Rượu Gin thường được thưởng thức kèm với đá hoặc pha chế với các đồ uống khác để tạo cocktail. Do đó, nên chọn loại ly có thân bầu hoặc trụ đứng, chân cao và dung tích lớn 320ml.

Ly uống rượu Rum

Rum cũng là loại rượu mạnh được các quý ông ưa chuộng. Được lên men từ mía đường nên Rum có vị ngọt thanh dễ chịu, có thể thưởng thức nguyên chất với ly rượu không có chân, phần thân và miệng rộng. Ngoài ra, có thể pha trộn Rum và thưởng thức với ly có kiểu dáng tương tự khi uống nguyên chất, nhưng có dung tích lớn hơn để có thể kèm theo đá lạnh.

Ly uống rượu Brandy

Brandy có nồng độ cồn cao và vì được ủ lâu năm trong thùng gỗ sồi nên được ướp hương thảo mộc và màu sắc cũng là màu vàng hổ phách gần giống với màu gỗ. Để thể hiện được trọn vẹn màu sắc lộng lẫy cũng như hương vị tuyệt hảo của Brandy, thì chọn ly đựng phù hợp cũng rất quan trọng.

Đó thường là loại ly cognac có chân ngắn, phần thân bầu tròn, bụng ly phình ra và hẹp dần về miệng ly. Rượu Brandy không uống kèm đá nên ly rượu có thành mỏng, sang trọng và tinh tế.

Lựa chọn đơn vị cung cấp ly uống rượu mạnh uy tín

Có thể nói, một loại rượu được rót đúng ly sẽ trông bắt mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều dù bạn chưa nếm thử. Và chọn ly uống rượu mạnh phù hợp sẽ càng làm tôn lên hương vị cũng như màu sắc tuyệt đẹp của rượu.

RCR CRYSTAL VIỆT NAM tự hào là nhà phân phối ly thủy tinh pha lê với nhiều năm kinh nghiệm, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, đa dạng chủng loại, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, đơn vị còn đảm bảo giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường, không đơn vị nào mang đến sản phẩm chất lượng với giá thành tốt như đơn vị.



Liên hệ mua sản phẩm

RCR CRYSTAL VIỆT NAM

» Hotline: 077.577.0008

» info@rcrcrystal.vn

» https://rcrcrystal.vn

Sa Maison: Lầu 3 Tòa nhà Crescent Mall

» Địa chỉ: 101 Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Sa Maison Lầu 4 Tòa nhà Diamond Plaza

» Địa chỉ: 34 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Sa Maison Lầu 5 Tòa nhà Lotte Center Hà Nội

» Địa chỉ: Số 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình- Hà Nội

Coop Finelife – Chung cư Saigon Mia

» Địa chỉ: Đường số 9A, Khu dân cư Trung Sơn, Bình Chánh (giáp Dương Bá Trạc, Quận 8)

Coop Finelife – Hà Đô

» Địa chỉ: 285/F1/1BIS Tổ Cách Mạng Tháng 8, Khu phố 26, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Coop Finelife – Quận 7

» Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Tưởng, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Recent Articles

spot_img

Related Stories

Stay on op - Ge the daily news in your inbox